Butanox dùng trong chế tạo và đóng tàu

Butanox dùng trong sản xuất đồ nội thất

Ứng dụng của Butanox dùng trong chế tạo và đóng tàu

Butanox dùng trong chế tạo và đóng tàu là một thành phần quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong sản xuất các vật liệu composite và sơn phủ, giúp tăng cường độ bền và khả năng chống ăn mòn của tàu, nâng cao chất lượng và tuổi thọ của các công trình hàng hải.

1. Sản xuất composite vỏ tàu

Ứng dụng: Butanox được sử dụng làm chất xúc tác trong quá trình polymer hóa resin composite cho vỏ tàu. Resin composite này có tính chất nhẹ, bền vững và chống chịu được môi trường biển khắc nghiệt.

Cơ chế hoạt động: Butanox phân hủy tạo ra các gốc tự do. Các gốc này tham gia vào phản ứng polymer hóa, kết nối các monome trong resin. Quá trình này hình thành mạng lưới polymer vững chắc, giúp vỏ tàu có độ bền cao và khả năng chống ăn mòn.

2. Tăng cường độ bền cho tàu đánh cá

Ứng dụng: Butanox được sử dụng trong composite để gia tăng độ bền của tàu đánh cá. Composite này giúp tàu chịu được va đập và mài mòn khi di chuyển trên biển.

Cơ chế hoạt động: Gốc tự do được tạo ra khi Butanox phân hủy. Những gốc tự do này kích hoạt polymer hóa các monome trong resin. Tạo ra mạng lưới polymer bền chắc. Composite này chịu lực tốt và không bị biến dạng khi tiếp xúc với sóng và va đập.

3. Chế tạo boong tàu và lớp bảo vệ

Ứng dụng: Butanox dùng để tạo lớp bảo vệ trên boong tàu, giúp chống mài mòn và chống ăn mòn. Lớp bảo vệ này bảo vệ tàu khỏi ảnh hưởng của nước biển và hóa chất.

Cơ chế hoạt động: Butanox phân hủy tạo ra các gốc tự do. Những gốc tự do này liên kết các phân tử resin lại với nhau. Quá trình polymer hóa này tạo ra lớp phủ bền vững, giúp bảo vệ boong tàu khỏi sự tấn công của môi trường biển.

4. Sản xuất các bộ phận tàu chịu tải trọng lớn

Ứng dụng: Butanox được sử dụng trong sản xuất các bộ phận tàu chịu tải trọng lớn, như sàn và khung tàu. Composite này có độ bền cao, chịu được lực tác động mạnh.

Cơ chế hoạt động: Gốc tự do được tạo ra từ Butanox kích hoạt phản ứng polymer hóa. Quá trình này tạo ra mạng lưới polymer liên kết chặt chẽ, giúp composite chịu tải trọng cao mà không bị biến dạng.

5. Tạo lớp sơn bảo vệ tàu

Ứng dụng: Butanox được pha trộn với sơn epoxy để tạo lớp phủ bảo vệ tàu. Lớp sơn này giúp tàu chống lại sự ăn mòn của nước biển.

Cơ chế hoạt động: Butanox phân hủy, tạo gốc tự do tham gia vào quá trình polymer hóa. Quá trình này tạo ra lớp sơn epoxy bền vững, bảo vệ tàu khỏi các yếu tố ăn mòn và hư hại do môi trường biển.

6. Ứng dụng trong sản xuất mũi tàu

Ứng dụng: Butanox được sử dụng trong sản xuất composite cho mũi tàu, giúp tăng cường độ cứng và khả năng chịu va đập. Mũi tàu cần khả năng chịu lực lớn khi tàu di chuyển trong điều kiện sóng gió mạnh.

Cơ chế hoạt động: Gốc tự do tạo ra từ Butanox tham gia vào quá trình polymer hóa. Polymer hóa này giúp tạo ra mạng lưới polymer chắc chắn, tăng khả năng chịu va đập và độ bền của composite.

7. Chế tạo composite cho vách ngăn tàu

Ứng dụng: Butanox được sử dụng để tạo các vách ngăn tàu, giúp tàu nhẹ nhưng chắc chắn. Composite vách ngăn này có khả năng chịu lực và va đập.

Cơ chế hoạt động: Khi Butanox phân hủy, các gốc tự do tham gia polymer hóa resin. Quá trình này tạo ra mạng lưới polymer cứng chắc. Giúp vách ngăn tàu chịu lực tốt mà không làm tăng trọng lượng tàu.

Butanox dùng trong chế tạo và đóng tàu

Tỷ lệ sử dụng Butanox dùng trong chế tạo và đóng tàu

  1. Sản xuất composite vỏ tàu: Tỷ lệ sử dụng Butanox: 1% – 3% trọng lượng của resin. Tỷ lệ này đủ để kích hoạt quá trình polymer hóa mà không làm ảnh hưởng đến độ bền cơ học của composite.
  2. Tăng cường độ bền cho tàu đánh cá: 2% – 3% trọng lượng của resin. Tăng cường độ bền và khả năng chịu va đập cần tỷ lệ Butanox cao hơn một chút.
  3. Chế tạo boong tàu và lớp bảo vệ: 1.5% – 2% trọng lượng của resin. Cần một tỷ lệ vừa đủ để polymer hóa mà vẫn đảm bảo độ bền, khả năng chống ăn mòn cho lớp phủ.
  4. Sản xuất các bộ phận tàu chịu tải trọng lớn: 2% – 3% trọng lượng của resin. Các bộ phận chịu tải trọng yêu cầu độ bền cơ học cao. Do đó, cần sử dụng tỷ lệ Butanox cao để đảm bảo mạng polymer chắc chắn.
  5. Tạo lớp sơn bảo vệ tàu: 1% – 2% trọng lượng của sơn epoxy. Tỷ lệ này đủ để polymer hóa lớp sơn mà không làm giảm tính chất bảo vệ của sơn.
  6. Ứng dụng trong sản xuất mũi tàu:2% – 3% trọng lượng của resin. Mũi tàu phải chịu lực va đập lớn. Nên tỷ lệ Butanox cao hơn giúp tăng cường độ cứng và khả năng chịu lực.
  7. Chế tạo composite cho vách ngăn tàu: 1.5% – 2% trọng lượng của resin. Vách ngăn cần tính chắc chắn nhưng không quá nặng. Tỷ lệ này giúp tối ưu hóa hiệu quả.

Quy trình sử dụng Butanox dùng trong chế tạo và đóng tàu

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bước đầu tiên: Chuẩn bị các nguyên liệu cơ bản, bao gồm:
    • Nhựa polyester hoặc epoxy: Là chất nền cho quá trình polymer hóa.
    • Butanox: Chất xúc tác chính, đóng vai trò phân hủy tạo ra các gốc tự do.
    • Chất gia cường hoặc phụ gia khác: Nhằm cải thiện các tính năng của vật liệu cuối cùng, chẳng hạn như độ bền hoặc khả năng cách nhiệt.
  • Lượng Butanox: Tỷ lệ sử dụng thường từ 1% đến 2% trọng lượng nhựa, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của sản phẩm.

2. Trộn nguyên liệu:

  • Quá trình trộn: Tất cả nguyên liệu được trộn đều để đảm bảo sự phân tán hoàn toàn của Butanox trong hỗn hợp nhựa.
    • Việc trộn phải được thực hiện ở tốc độ thấp đến trung bình để tránh tạo bọt khí, làm giảm chất lượng vật liệu.
    • Nếu có sử dụng chất gia cường hoặc phụ gia, những thành phần này cũng phải được trộn đều với nhựa và Butanox.
  • Mục tiêu: Đảm bảo tỷ lệ chính xác và sự đồng đều trong toàn bộ hỗn hợp để quá trình polymer hóa diễn ra hiệu quả.

3. Kích hoạt quá trình polymer hóa:

  • Nhiệt độ: Hỗn hợp nhựa được làm nóng ở nhiệt độ thích hợp (thường từ 40°C đến 60°C tùy theo yêu cầu của sản phẩm).
  • Phân hủy Butanox: Dưới nhiệt độ cao, Butanox bắt đầu phân hủy, giải phóng các gốc tự do.
    • Các gốc tự do này kích hoạt quá trình polymer hóa trong nhựa, tạo ra các liên kết chéo giữa các phân tử nhựa.
    • Quá trình này có thể kéo dài từ vài giờ đến một ngày tùy vào yêu cầu về độ cứng của vật liệu.

4. Chế tạo sản phẩm:

  • Đưa hỗn hợp vào khuôn: Sau khi quá trình polymer hóa được kích hoạt, hỗn hợp nhựa được đổ vào khuôn hoặc vật liệu để tạo hình sản phẩm.
    • Đối với bê tông composite, gạch chịu lửa, hoặc các vật liệu cách nhiệt, hỗn hợp nhựa và các thành phần khác được đổ vào khuôn với hình dáng mong muốn.
    • Các phương pháp phun hoặc dập khuôn cũng có thể được sử dụng để chế tạo các sản phẩm có hình dáng phức tạp.

5. Hấp và hoàn thiện:

  • Quá trình hấp: Sau khi tạo hình, sản phẩm được xử lý nhiệt để hoàn thiện quá trình polymer hóa.
    • Hấp ở nhiệt độ cao giúp liên kết chéo giữa các phân tử nhựa. Tạo ra vật liệu cứng, bền và chịu nhiệt.
    • Quá trình này có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày, tùy vào yêu cầu về tính chất cơ học và nhiệt độ chịu đựng của vật liệu.
  • Mục tiêu: Đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đạt được độ bền, tính ổn định và khả năng chống chịu các yếu tố môi trường.

Mua Butanox (C8H18O6) MEKP  ở đâu?

Hiện tại, Butanox (C8H18O6) MEKP  đang có sẵn tại KDCCHEMICAL với số lượng lớn. Sản phẩm Butanox (C8H18O6) MEKP được bán ra với mức giá tốt nhất trên thị trường.

Butanox (C8H18O6) MEKP, Trung Quốc.

Quý khách có nhu cầu mua và sử dụng hóa chất Butanox (C8H18O6) MEKP của KDCCHEMICAL hãy liên hệ ngay số Hotline 0868.520.018 hoặc truy cập trực tiếp website kdcchemical.vn để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ hệ thống các chuyên viên.

Cung cấp, mua bán hóa chất Butanox (C8H18O6) MEKP giá tốt, giá rẻ ở Hà Nội, ở Sài Gòn.

Mua Butanox (C8H18O6) MEKP ở đâu, mua bán Butanox (C8H18O6) MEKP ở Hà Nội, mua bán Butanox (C8H18O6) MEKP  giá rẻ, Mua bán Butanox (C8H18O6) MEKP  

Nhập khẩu Butanox (C8H18O6) MEKP, cung cấp Butanox (C8H18O6) MEKP.

Zalo – Viber: 0868.520.018

Web: kdcchemical.vn 

Mail: kdcchemical@gmail.com

0